วันอังคารที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2557

ออกแบบบ้านได้ดั่งใจคุณ

บ้านที่อบอุ่นเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตของหลายๆ ครอบครัว การตัดสินใจในการเลือกแบบบ้านที่จะให้บริษัทรับออกแบบบ้าน รับไปก่อสร้างต่อนั้น จึงเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้ได้บ้านที่มีคุณภาพที่ดีและสอดคล้องกับความต้องการของครอบครัว ที่ต้องการใช้งบประมาณสำหรับการสร้างบ้านราคาถูกๆ ต้นทุนต่ำๆ ในสภาพเศรษฐกิจที่ฝืดเคืองอย่างสุดๆ มาดูกันว่า แบบบ้านที่บริษัทรับออกแบบบ้าน ที่จะรับทำนั้น ในเมืองไทย มีอะไรบ้าง เพื่อจะได้เป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจในการใช้งบในการสร้างบ้านราคาที่ถูก ไม่แพงมากนัก

1.  แบบบ้าน Contemporary Style คือ บ้านแบบร่วมสมัย ซึ่งเป็นการนำเอางานออกแบบที่เป็นที่นิยมในรูปแบบปัจจุบันมาผสมอย่างกลมกลืนกับรูปแบบต่างๆ ในอดีตอีกอย่างน้อยหนึ่งรูปแบบ รูปแบบร่วมสมัยนี้ จะมีรูปแบบพื้นฐานเป็นงานออกแบบที่เรียบง่าย ไม่มีลวดลายซับซ้อน

2.  แบบบ้าน Modern Style คือ บ้านรูปทรงที่สามารถตอบสนองประโยชน์ใช้สอยได้สูงสุด มีลักษณะเด่นในการใช้รูปทรงเรขาคณิต เช่น สี่เหลี่ยมหรือเส้นโค้งที่เกิดจากส่วนของวงกลม โครงสร้างและวัสดุที่สามารถตอบสนองการใช้งานได้ดี ไม่มีการประดับตกแต่งส่วนเกิน เคารพในธรรมชาติของวัสดุและโครงสร้าง เช่น การโชว์เสา คาน หรือส่วนของโครงสร้างอาคารอย่างไม่มีปิดปัง ไม่ว่าจะเป็น เหล็ก คอนกรีต กระจก หรือ ไม้ เป็นต้น

3.  แบบบ้าน Oriental Style คือ รูปแบบของบ้านในโซนแถบตะวันออก ที่มีรูปแบบโดดเด่นชัดเจน ทั้งตัวหลังคาที่ลาดเอียง 45 องศาอย่างชัดเจน ทำให้มีความโปร่งค่อนข้างมาก ทำให้อากาศร้อนภายในบ้านแทบจะไม่มี และยังมีความเย็นสบายมากขึ้น

4.  แบบบ้าน Tropical Style คือ บ้านที่ต้องการพื้นที่มากๆ เพื่อเน้น Space ที่โปร่ง และโล่งมากๆ (ประมาณ 30-40% ของตัวบ้าน) และมีการใช้แสงธรรมชาติเข้ามา โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้ช่องแสงที่มีขนาดใหญ่เพื่อสร้าง Space ที่น่าประทับใจ ซึ่งสิ่งที่ตามมา ย่อมหนีไม่พ้นรายละเอียดทางสถาปัตยกรรม เช่น Fin หรือ Finishing ต่างๆ ตลอดจนงาน Landscape ที่รายล้อมตัวอาคาร ดังนั้น งานออกแบบสไตล์ Tropical จึงจำเป็นต้องคำนึงถึงองค์ประกอบที่สำคัญทั้งสามประการ คือ งานสถาปัตยกรรม งานตกแต่งภายใน และงานตกแต่งจัดสวน

หากคุณต้องการแบบบ้านในฝันของคุณที่มีคุณภาพและราคาไม่แพงมากนัก คุณควรมองหาบริษัทรับออกแบบบ้านที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน เพื่อที่จะได้บ้านที่อยู่คู่กับครอบครัวเราไปนานๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น